Lượt xem: 513

Bảo hiểm xã hội thị xã Ngã Năm phối hợp với Bưu điện thị xã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Sáng ngày 11-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã Ngã Năm phối hợp với Bưu điện thị xã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam; tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Đồng chí Nguyễn Dương Dề - Giám đốc BHXH thị xã chủ trì buổi lễ; cùng dự có Giám đốc Bưu điện thị xã - Nguyễn Tuấn Khanh; cùng các viên chức và nhân viên ngành BHXH và Bưu điện thị xã tham dự.

 


Quang cảnh buổi lễ ra quân. Ảnh Văn Tá

    Với chủ đề truyền thông của Lễ ra quân là: Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”. Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo BHXH thị xã nhấn mạnh, BHXH và BHYT là hai chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta; trong những năm qua, công tác BHXH và BHYT trong cả nước nói chung và thị xã Ngã Năm nói riêng, đã đạt được những thành tựu quan trọng, số người tham gia BHXH, BHYT có tỷ lệ năm sau luôn cao hơn năm trước, qua đó đã góp phần ổn định đời sống của người dân, thực hiện công bằng xã hội và ổn định chính trị - xã hội tại địa phương.

    Viên chức và nhân viên của 2 đơn vị tuyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng người dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những rủi ro khi không tham gia. Từ đó, thay đổi nhận thức và hành động của người dân trong việc ổn định cuộc sống và đảm bảo an sinh xã hội.

    Trong ngày ra quân, hai đơn vị giao chỉ tiêu phấn đấu phải vận động ít nhất 17 người tham gia BHXH, 55 người tham gia BHYT tại hộ gia đình; với hy vọng đến ngày 25/7/2020, toàn thị xã phát triển trên 140 người tham gia BHXH tự nguyện, trên 440 người tham gia BHYT hộ gia đình.


Ra quân tuyên truyền. Ảnh Văn Tá

    Để đạt các chỉ tiêu đề ra, đòi hỏi tất cả viên chức và nhân viên của hai đơn vị, phải tập trung thông tin rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân về chính sách BHXH, BHYT để người dân hiểu, ủng hộ, chia sẽ trách nhiệm cộng đồng, với phương châm: Mình vì mọi người, mọi người vì mình, đảm bảo nguồn lương hưu và BHYT khi về già.

    Ngay sau lễ ra quân hưởng ứng, các đồng chí lãnh đạo cùng lực lượng viên chức, nhân viên của đơn vị BHXH và Bưu điện thị xã ra quân tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính nội ô thị xã; đặc biệt là xuống tận ấp, khóm trên địa bàn các xã, phường tuyên truyền vận động hộ dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 84
  • Hôm nay: 392
  • Trong tuần: 70,819
  • Tất cả: 11,802,826